KHỐI QUẢN LÝ ĐỐI TÁC KHÉP LẠI NĂM 2022 VỚI LOẠT DẤU MỐC ẤN TƯỢNG

Viết bởi: Hoàng Vũ Thuận | Ngày đăng: 01-05-2023 |

Sáng ngày 5/1/2023, chương trình Tổng kết 2022 và Kế hoạch 2023 của Khối Quản lý Đối tác (QLĐT) đã diễn ra tại 2 đầu Hà Nội (FPT Tower) và TP HCM (Tân Thuận 2). Chương trình có sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom, anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom, anh Nguyễn Phú An – Giám đốc Chiến lược FPT Telecom, Ban Giám đốc TIN, PNC và các trưởng đơn vị.

Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Văn Mậu – Giám đốc TIN đã trình bày báo cáo hoạt động triển khai bảo trì (TKBT) năm 2022 và kế hoạch của năm 2023.

“Đồng tâm hợp lực” là khẩu hiệu được duy trì và áp dụng xuyên suốt các hoạt động trong năm 2022 của Khối QLĐT. Theo đó, trong năm 2022, Khối QLĐT đã cải thiện tốt các chỉ số KPI, tập trung nâng cao chất lượng và hình ảnh đội ngũ nhân viên kỹ thuật, doanh thu bán hàng toàn TIN và PNC tăng hơn 2 lần so với năm 2021, số lượng thiết bị bán tăng 70% so với năm trước.

Ngoài ra, khối QLĐT cũng đã triển khai thành công nhiều Chiến dịch lớn như “Chiến dịch 153”, cuộc thi “Tìm kiếm Bàn tay vàng”, CSAT CLDV như “Tháng 11 bùng nổ, phá đổ 4.0”, … Bên cạnh đó, một điểm sáng của khối trong năm qua là thống nhất cùng triển khai các chính sách, chương trình thi đua và triển khai chương trình bảo hiểm toàn diện TINPNC Care.

Về hoạt động TKBT, tổng khối lượng triển khai trong năm 2022 tăng 9,22% so với năm 2021. Đặc biệt, TIN và PNC là lực lượng quan trọng hỗ trợ khắc phục sự cố bão số 4 Noru tại miền Trung trong thời gian Quý III/2022. Cụ thể, đã có 277 nhân sự TIN và PNC tham gia hỗ trợ các Chi nhánh Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế trong 5 ngày.

Anh Nguyễn Văn Mậu cũng đại diện trình bày 4 mục tiêu trọng điểm của toàn khối trong năm 2023, bao gồm: Đảm bảo tiến độ – tập trung thúc đẩy chỉ số đúng hẹn lần 1 tăng trên 80%; Chất lượng vượt trội – Giữ vững niềm tin với việc giảm tỷ lệ điểm CSAT DV ở mức 1 và 2; Nâng cao năng lực đội ngũ thông qua hoạt động đẩy mạnh vai trò của đội trưởng/quản lý cũng như xây dựng mô hình huấn luyện mới; Cuối cùng là hoạt động hiệu quả – tối ưu chi phí thông qua tăng năng suất, giảm checklist phát sinh.

 

Nối tiếp chương trình, chị Trần Thị Ngọc Điều – Giám đốc PNC đã trình bày báo cáo hoạt động doanh thu dịch vụ 2022 và kế hoạch 2023. Trong năm 2022, Khối QLĐT đã đạt nhiều dấu mốc ấn tượng trong mảng doanh thu, với mức tăng trưởng 205% so với năm 2021, 99% nhân viên bán hàng thành công, doanh thu trung bình trên nhân sự tăng 192%, và toàn khối đã hoàn thành 101% kế hoạch OKR của năm.

Để đạt được thành tích “Leng keng” trên, toàn Khối QLĐT đã nỗ lực tham gia nhiều chương trình và chiến dịch. Với loạt chiến dịch “Vạn quân vạn cam”, “Race 400 – Đồng hành CAM – Cộng thưởng lớn”, “Thứ 7 máu chảy về CAM”, khối QLĐT ghi nhận kỷ lục tăng trưởng 1466% so với ngày thường vào ngày 26/8/2022. Chiến dịch 153 với khẩu hiệu “Dịch vụ phải tốt – Mới chốt được đơn” đạt 56% doanh thu cả năm 2022. Chiến dịch “Ngày vàng thiết bị” ghi nhận kỷ lục đạt 537% so với ngày thường. CLB “Binh chủng đặc nhiệm” với 50 chiến binh tinh nhuệ của khối cũng đã đóng góp 5% doanh thu cả năm.

Trong năm 2022, Ban Dự án Phát triển Dịch vụ Công nghệ và Viễn thông (FPro) thuộc khối QLĐT cũng được ra mắt vào thời điểm tháng 8. Trong chương trình, anh Nguyễn Hoàng Dương – Giám đốc Ban Dự án FPro đã báo cáo kết quả sau 5 tháng hoạt động.

Cụ thể, Ban Dự án FPro đã triển khai hơn 99 dự án to và nhỏ trên khắp địa bàn cả nước, triển khai 15 lớp đào tạo Dịch vụ IT FPro đến các nhân sự TIN và PNC cả nước, đặc biệt đã có 89/90 Chi nhánh của FTEL tham gia triển khai dự án FPro trong năm 2022.

 

“Năm 2023, về khối Kinh doanh, Ban Dự án FPro sẽ đồng hành cùng các Chi nhánh để hợp tác bán sản phẩm, kết hợp với các Chi nhánh để tổ chức các hoạt động quảng bá dịch vụ trên toàn quốc cũng như bổ sung hệ thống bán hàng cho nhân viên Kinh doanh tại Chi nhánh. Về khối Kỹ thuật, Ban Dự án sẽ xây dựng cán bộ quản lý tại các Chi nhánh, nâng cấp tay nghề và phối hợp Chi nhánh điều phối nhân sự thực hiện các dự án tại địa bàn”, anh Nguyễn Hoàng Dương chia sẻ,

Chuyển đổi số cũng là một hướng đi mũi nhọn đã và đang được triển khai tại Khối QLĐT. Anh Hồ Anh Tuấn – Phó Giám đốc PNC đã trình bày các hoạt động trong lĩnh vực này trong chương trình. Theo đó, về mảng hạ tầng – hệ thống, khối đã hoàn thiện quy hoạch DataLake, Inside và một số nền tảng khác, cho ra mắt ứng dụng MyPT với 3 phiên bản, cho ra mắt trang phục vụ quản trị nội bộ. Đồng thời, anh Tuấn cũng cho biết Khối QLĐT đã phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Khoa học Dữ liệu (CADS) để thực hiện một số công tác quan trọng.

Nối tiếp sau phần báo cáo tài chính của khối QLĐT đến từ anh Nguyễn Mạnh Cường, chị Nguyễn Thị Thuận – Phó Giám đốc TIN đã trình bày báo cáo các hoạt động của khối đảm bảo.

Song song với các hoạt động TKBT, bán hàng, khối đảm bảo đã đưa ra nhiều hoạt động quan trọng trong năm 2022. Trong đó nổi bật ở việc thống nhất công thức lương và các chính sách chung trên toàn quốc, triển khai chương trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện và rút ngắn thời gian trả lương, từ đó nâng cao trải nghiệm nhân viên.

Về mảng nhân sự, tổng nhân sự khối User của TIN và PNC tăng 2% trong năm 2022, công tác tuyển dụng nhân sự cũng được chú trọng bước đầu vào để đảm bảo chất lượng nguồn lực. Công tác đào tạo đặc biệt tập trung vào hoạt động thực hành, với số giờ đào tạo tăng gấp đôi với năm trước đó cùng những khóa đào tạo mới như điện dân dụng, smart home, thi công thẩm mỹ. Với khẩu hiệu “Xây chất lượng – Dựng niềm tin” của khối QLĐT 2023, khối đảm bảo sẽ tập trung vào xây dựng chất lượng nguồn lực, chú trọng cụ thể vào hiệu quả công việc, tính toán kỹ PNL và kiểm soát tốt nguồn lực, quý chi phí hướng tới hiệu quả hoạt động.

Sau các phần báo cáo, anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom đã có lời đánh giá và nhận xét từng phần. Theo đó, Tổng Giám đốc FPT Telecom nhấn mạnh việc TIN và PNC cần nỗ lực chuyển đổi số công cụ, tập trung vào phát triển tay nghề của nhân sự, nắm chắc các SPDV, chương trình mới mà FPT Telecom đưa ra để đem tới trải nghiệm tốt với Khách hàng, cải thiện thời gian xử lý và khắc phục, hỗ trợ Khách hàng.

Anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ sự quan tâm tới các chính sách về y tế, bảo hiểm dành cho các CBNV của khối QLĐT. Ngoài ra, anh cũng mong muốn TIN và PNC sẽ nỗ lực để đặt ra chỉ tiêu giảm điểm 1 và 2 CSAT DV, cũng như cần nghiên cứu hướng đi thích hợp từ các bài học áp dụng thực tế tại các đơn vị khác để giảm thời gian xử lý, khắc phục, hỗ trợ Khách hàng kể từ khi có phản ánh. Chủ tịch FPT Telecom cũng đặc biệt yêu cầu TIN và PNC cần phối hợp với Trung tâm đào tạo (FTC) để đưa ra chương trình đào tạo quy chuẩn, cách nói chuyện, phục vụ Khách hàng.

Sau các phần báo cáo và đưa ra phương án hành động, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom phụ trách khối QLĐT đã bày tỏ mong muốn trong năm 2023, khối QLĐT sẽ tập trung vào việc thay đổi từ bên trong, nâng cao tay nghề Kỹ thuật, để mang lại một hình ảnh mới, không còn chỉ gắn liền với công tác TKBT, mà đổi mới với hình ảnh của những người làm Kỹ thuật tay nghề cao. Khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn, thị trường đổi mới, cạnh tranh cao hơn, đó cũng là động lực thúc đẩy để TIN, PNC và cả Ban Dự án mới như FPro tiếp tục thể hiện năng lực, nắm bắt cơ hội và phát triển hơn nữa trong năm 2023.

Khép lại năm 2022, khối QLĐT đã có những thành tích rực rỡ và ấn tượng. Toàn khối sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần nhiệt huyết – máu lửa, cùng song hành với FPT Telecom trên hành trình hướng tới 1B vào năm 2025, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho hàng triệu Khách hàng trên khắp cả nước.

Đánh giá bài viết !
[Tổng: 0 / 0]