TALKSHOW số 5 – QUẢN LÝ, GIỮ CHÂN NHÂN SỰ MÙA NẮNG NÓNG

Viết bởi: Hoàng Vũ Thuận | Ngày đăng: 06-02-2022 |

Đặc thù công việc kỹ thuật của TIN, anh em nhân sự phải thường xuyên triển khai bảo trì và di chuyển ở ngoài đường. Công việc sẽ thêm phần khó khăn khi bước vào mùa hè, với những ảnh hưởng từ thời tiết nắng nóng. Điều này thường gây ra tình trạng biến động nhân sự tại các đơn vị, gây khó khăn trong việc quản lý và đảm bảo chất lượng chuyên môn công việc. Vậy làm thế nào để các đơn vị có thể tháo gỡ những khó khăn này?
Sáng ngày 30/5 đã diễn ra chương trình talkshow số 5 với chủ đề “Quản lý – Giữ chân nhân sự mùa nắng nóng”. Nội dung xoay quanh những chia sẻ về việc làm thế nào để tạo ra môi trường làm việc phù hợp, phát triển đời sống tinh thần nhân viên và xây dựng nét văn hóa tại đơn vị mình. Là người đã có nhiều năm công tác tại TIN, chị Trần Thị Thanh Hải – Phó Phòng Nhân sự cho rằng tương lai gần, thế hệ Gen Z sẽ dần chiếm lĩnh thị trường lao động. Chị chia sẻ: “Hiện tại, thế hệ Gen Z đang chiếm tỉ lệ nhân sự khá cao, trong một vài năm nữa sẽ dần trở thành lực lượng lao động chính. Các bạn ý luôn thể hiện sự linh hoạt, nhanh nhẹn, máu lửa. Việc xây dựng những hoạt động văn hóa phong trào sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng sự trung thành, tinh thần cống hiến từ mỗi nhân sự. Một môi trường làm việc vui vẻ và hạnh phúc sẽ tạo ra động lực cống hiến cho nhân viên.”
Đóng góp những ý kiến hữu ích về kinh nghiệm quản lý tại đơn vị mình, anh Hoàng Đăng Hưng – Trưởng Phòng Quản lý đối tác TIN HN04 cho biết: “Anh nghĩ đây là chủ đề rất hay và thực tế. Sự đan xen tuổi tác giữa các thế hệ là bài toán thú vị cho các đội ngũ quản lý, đội trưởng. Mỗi thế hệ có phong cách, cá tính khác nhau, vậy nên việc xây dựng được nét văn hóa chung tại đơn vị là rất cần thiết để kết nối anh em, tạo cơ hội cho mọi người giao lưu. Anh quan niệm tướng nào, phong trào đấy. Đơn vị nếu muốn thúc đẩy phong trào văn hóa, thì người lãnh đạo cũng phải là người chủ động hô hào, khích lệ anh em tại đơn vị, và phải duy trì những hoạt động động đó thường xuyên. Có như vậy, phong trào văn hóa tại đơn vị mới thực sự phát triển.”
Anh Nguyễn Hùng Cường – Trưởng Phòng Quản lý đối tác TIN QNH02 chia sẻ câu chuyện xây dựng văn hóa tại đơn vị vẫn đang được duy trì những năm qua. Đặc thù địa bàn Quảng Ninh rộng lớn thì việc tập hợp, giao lưu anh em là tương đối khó khăn. Anh cho biết: “Thi thoảng anh thu xếp tới địa bàn gặp các anh em vùng ven, đôi khi chỉ là mời anh em 1 bữa ăn sáng nho nhỏ, nhưng anh em đều rất vui vẻ và nỗ lực cống hiến hết mình. Lãnh đạo đơn vị chủ trương tạo ra môi trường làm việc nghiêm túc nhưng thoải mái để anh em yên tâm công tác. Nếu các bạn sai thì mình chỉ ra lỗi sai trên tinh thần đóng góp và tôn trọng, để từ đó hướng dẫn các bạn khắc phục chứ không chỉ trích, phán xét. Quan tâm và thăm hỏi kịp thời sẽ tạo dựng cho anh em những cảm xúc tốt về công ty.”
Là một người am hiểu về lực lượng nhân sự trẻ, chị Phạm Hồng Nhung – Trưởng Phòng Tuyển dụng-Truyền thông TIN chia sẻ một số cách làm: “Các bạn trẻ bây giờ ưa thích môi trường làm việc vui vẻ, minh bạch, và có tính cá nhân hóa cao. Các đơn vị nên xây dựng những nét văn hóa đặc trưng riêng để khi nhắc đến là biết điểm nổi bật của đơn vị đó là gì. Đó có thể là những buổi chia sẻ cảm nhận dưới hình thức offline hoặc online, những chương trình minigame hoặc teambuilding nhằm tăng tương tác giữa các cá nhân, giữa nhân viên với quản lý. Bên cạnh đó, việc vinh danh ghi nhận đóng góp của các cá nhân cũng hết sức quan trọng để anh em thấy mình có giá trị, được trân trọng.”
Qua lời chia sẻ của 4 vị khách mời, chúng ta có thể thấy việc xây dựng văn hóa phong trào và môi trường gắn kết đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo dựng tinh thần làm việc cống hiến đối với mỗi nhân sự. Công việc nào cũng có những khó khăn, vị trí nào cũng có những vất vả riêng, nhưng nếu tạo dựng được môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết với những hoạt động thú vị thì hoàn toàn có thể giữ chân được lực lượng nhân sự chủ chốt. Hy vọng, buổi talkshow đã mang lại những kinh nghiệm hữu ích cho các đơn vị. Chúc các đơn vị thành công!
Đánh giá bài viết !
[Tổng: 0 / 0]