
19h30 ngày 9/1/2021 tôi- Hoàng Mạnh Tùng nhân viên kỹ thuật của TIN Hải Phòng 02 cùng đồng đội Nguyễn Minh Khánh đã thấm mệt sau một ngày dài xử lý sự cố cho hơn 30 khách hàng bị ảnh hưởng. Ngay lúc này, thật khó để giữ cho đôi tay tôi khỏi run rẩy bởi nhiệt độ ngoài trời đang là 7 độ C. Những hạt mưa bay nhè nhẹ, tiếng nhạc xuân vang lên phía xa nhà văn hóa khiến lòng hai chúng tôi càng thêm rạo rực, muốn thật nhanh về với gia đình.
Đúng lúc chuẩn bị thu dọn đồ đạc ra về thì chúng tôi nhận được thông tin sự cố từ phía điều hành. Khu vực 1, tập 8 khách hàng vừa mất kết nối do gần đó điện lực cắt chuyển cột không thông báo trước. Khu vực này cách chỗ chúng tôi đang đứng không xa. Với quan điểm “không để khách hàng bị gián đoạn sử dụng dịch vụ quá lâu” tôi và Khánh cùng nhìn nhau, không ai bảo ai, chúng tôi biết mình phải làm gì.

Ngay sau đó, chúng tôi di chuyển đến nơi có sự cố cùng điều hành trực tiếp thi công kéo lại cáp khu vực nhà khách hàng, phối hợp cùng đơn vị INF xử lý tín hiệu. Tiếng chuông điện thoại, những lời hỏi thăm từ gia đình: “Anh về chưa” “Con sắp được về chưa” càng làm cho tôi nhanh tay, tăng tốc hơn để hoàn thành ca vụ. Ngày bình thường tôi cũng cố gắng về sớm để ăn cơm tối cùng gia đình, hôm nay lại là ngày bốc mộ ông nên mọi người ở nhà càng mong hơn. Nhưng tôi biết, khách hàng cũng đang cần tôi và tôi phải có trách nhiệm với công việc của mình.

Đúng 8h30, sau bao nhiêu cố gắng không biết mệt mỏi, mấy anh em chúng tôi cũng đã thành công kết nối dịch vụ cho tất cả các khách hàng quanh khu vực. Trong quá trình xử lý, đội chúng tôi nhận được rất nhiều lời khen từ phía khách hàng dành cho nhân viên và cả dịch vụ: “FPT là dịch vụ đầu tiên anh sử dụng nhưng chắc chắn sẽ là lựa chọn cuối cùng…”.
Bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi làm trong một môi trường như ở TIN Hải Phòng 02, nơi mà chúng tôi- những con người đang cố gắng mỗi ngày làm việc với trách nhiệm và cái tâm của người làm dịch vụ. Tôi tự ý thức được rằng, mọi nỗ lực của chúng tôi cho dù là nhỏ nhất cũng góp phần làm cho công ty phát triển, cho khách hàng hài lòng và thêm tin yêu dịch vụ và con người FPT Telecom.
