Nỗ lực đến giây phút cuối cùng

Viết bởi: Nguyễn Hạnh | Ngày đăng: 12-29-2020 |

17h30 chiều ngày 21/12 anh Nguyễn Văn Bản, TIN Hải Phòng 02 vẫn đang trên cột điện xử lý sự cố cho khách hàng. Lúc này, anh nhận được thông tin có khu vực điện lực thanh thải, anh Bản vội đến thật nhanh để xử lý. Nhưng do điện lực khu vực trồng cột không cho mắc dây nên không thể thi công. Dù rất sốt ruột, lo lắng khách hàng bị gián đoạn sử dụng dịch vụ nhưng anh Bản cũng đành bất lực nhìn dây đứt.

Chiều hôm sau, khi có thông tin điện lực đã thi công xong và có thể kéo lại dây, anh Bản vội vàng thu xếp công việc, nhờ thêm 2 đồng nghiệp là anh Phạm Văn Hùng và anh Đào Công Châu tới hỗ trợ. Ba anh em di chuyển tới khu vực sự cố lúc trời đã xế chiều. Dù cả đội đã rất cố gắng xử lý thật nhanh nhưng đến tối muộn vẫn còn một khách hàng chưa được online. Anh Nguyễn Văn Bản đã liên hệ xin khách hàng sáng mai tới hỗ trợ vì giờ đã muộn nhưng khách hàng từ chối: “Nếu trong tối nay không xử lý kịp sẽ hủy dịch vụ chuyển sang nhà mạng khác”.

18h30, trời tối đen như mực, bên ngoài không có điện cao áp, đứng sát nhau còn không nhìn rõ mặt. Ba anh em kỹ thuật nhìn nhau không biết làm gì hơn, càng không muốn để khách hàng rời mạng. Chỉ còn một hi vọng cuối cùng đó là bắn laze từ trong nhà xác định điểm đứt, dùng 3 chiếc đèn flash từ điện thoại và đèn pha xe máy làm nguồn sáng để nối rệp măng xông. Nói thì dễ nhưng khi thực hiện mới thấy thật sự khó khăn do mọi thứ đều làm dưới ánh sáng yếu ớt của đèn điện thoại.

Hơn 19h, sau bao nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết phối hợp thì ca vụ đã được giải quyết dứt điểm, khách hàng rất hài lòng. Cả ba anh em ngồi bệt xuống đất nhìn nhau cười. Đúng là không có thành quả nào mà không phải đánh đổi bằng lao động, không có sự cố gắng nào mà không được đền đáp.

Hi vọng câu chuyện này sẽ lan tỏa được tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc tới toàn thể anh em kỹ thuật nhà TIN trong hành trình mang dịch vụ tới cho khách hàng.

Đánh giá bài viết !
[Tổng: 0 / 0]