Anh Trần Văn Mạnh – nhân sự TIN Chi nhánh Ninh Bình là một trong số gần 150 thành viên Kỹ thuật ứng cứu sau bão số 05 tại Huế. Chuyến công tác những ngày cuối tháng 9 đối với anh rất khác so với trước đây, bởi anh được gặp những vị Khách hàng miền Trung đặc biệt, trong một tâm thế cũng rất đặc biệt.
Ngày Thứ Sáu – 18/9, nghe tin cơn bão số 05 (Noul) gây ảnh hưởng nặng nề tới Hạ tầng của FPT Telecom Chi nhánh Huế, gây mất kết nối cho hàng nghìn Khách hàng trong khu vực, anh Trần Văn Mạnh – thành viên TIN Chi nhánh Ninh Bình đã xung phong vào đội ứng cứu. Chưa đầy 24 giờ sau, anh đã có mặt trên chuyến tàu “tốc hành” vào tỉnh Thừa Thiên Huế, chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ ứng cứu cùng với gần 150 đồng đội từ các tỉnh khác.
Trước khi lên đường, anh Trần Văn Mạnh xác định mình sẽ vào Chi nhánh Huế với tâm thế quyết tâm, sẵn sàng vì mục tiêu khôi phục kết nối – hỗ trợ cho Khách hàng. Anh chia sẻ rằng, khi nhận thông tin thành lập đội ứng cứu cho Chi nhánh Huế, anh đã lập tức đăng ký mà không cần quá nhiều thời gian suy nghĩ. “Tôi chẳng nghĩ gì cả, chỉ biết mình mong muốn được đóng góp một phần sức lực hỗ trợ cho các Khách hàng đang cần tới.” – Thành viên TIN nói.
Những ngày vào với Huế
Gắn bó với FPT Telecom từ năm 2008, anh Mạnh đã trải qua nhiều lần đối phó với mưa bão, thiên tai. Anh từng có những chuyến công tác tới tỉnh Bắc Ninh, Thái Bình, nhưng đối với anh, chuyến công tác tới Huế thật khác. Bởi lần đi này, anh đi với nhiệm vụ ứng cứu, khắc phục hậu quả sau bão lớn và có hàng nghìn Khách hàng đang mất kết nối, cần tới sự hỗ trợ khẩn cấp. Do đó, mọi thao tác công việc cần phải tiến hành nhanh chóng, chứ không như những ngày làm việc bình thường khác.
Tàu tới Huế, anh Mạnh di chuyển về Chi nhánh, nhận nhiệm vụ và thiết bị xong, anh bắt tay vào việc mà không cần thời gian nghỉ. Trong 5 ngày có mặt tại Huế ứng cứu sau bão, mỗi ngày trung bình anh hỗ trợ được 10 ca vụ, có ngày cao điểm, anh hoàn thành 17 ca trong ngày. 5 ngày, anh dùng hết tổng 4 cuộn cáp mới.
Do khối lượng Khách hàng cần hỗ trợ lớn, anh phải di chuyển và làm việc liên tục, có những trưa anh làm không nghỉ, và cũng nhiều tối anh làm việc tới khuya mới xong. “Đồng đội nhiều khi chẳng biết tên nhau, vì ai cũng đi từ sáng sớm tới tối mịt mới về. Gặp nhau chỉ nhe răng cười một cái rồi lại về phòng nghỉ ngơi, mai bắt đầu ngày mới.” – Anh chia sẻ.
Bận bịu là vậy, nhưng theo anh Khách hàng miền Trung rất dễ mến, cứ giới thiệu đến từ FPT Telecom là vui vẻ mời vào nhà và rót nước mời uống. Mỗi ngày, anh Trần Văn Mạnh đến rất nhiều nhà Khách hàng, do đó trong túi của anh luôn chất đầy những chai nước từ nước lọc tới trà xanh được Khách hàng tặng. “Đến tối về tới Khách sạn là không lo thiếu nước để uống, uống tẹt ga luôn!” – Anh Mạnh vui vẻ nói.
Chặng đường 10 cây số đi tìm … “bóng đèn”
Trong chuyến công tác với nhiệm vụ cứu trợ này, anh Trần Văn Mạnh đã có những trải nghiệm đáng nhớ, nhưng có lẽ anh sẽ mãi không thể quên vị Khách hàng đặc biệt tại phường Hương Sơ, TP Huế.
Vẫn như những ngày hỗ trợ Khách hàng tại Huế khác, anh Trần Văn Mạnh tới phường Hương Sơ, TP Huế khi nhận được thông tin. Tới nơi, anh gặp vị Khách hàng đã hơn 80 tuổi, với mái tóc bạc trắng. Anh Mạnh dành 20 phút để kết nối lại mạng Internet cho Bà, trước khi ra về, anh bất ngờ khi được Bà nhờ xem lại giúp bóng đèn trong phòng Bếp. Bà chia sẻ rằng, từ mấy tháng nay bóng đèn trong nhà Bà bị cháy, Bà không tự thay được và cũng thể đi tìm mua bóng đèn mới, do đó, mỗi khi ăn, bà phải ghé rất sát mới nhìn thấy bát, đũa do không đủ điều kiện ánh sáng.
Anh Mạnh càng bất ngờ hơn khi lắng nghe hoàn cảnh của Bà, trước đây Bà sống cùng cháu gái, tuy nhiên giờ cháu gái đi lấy chồng xa, Bà ở một mình, do đó khi cần không mấy ai ở cận kề giúp đỡ. Nghe vậy, anh Trần Văn Mạnh quyết định sẽ giúp Bà thay bóng đèn để Bà có thể nhìn rõ hơn khi sinh hoạt trong nhà.
Tuy vậy, khi đi tìm kiếm trong khu vực gần đó, anh không tìm thấy cửa hàng điện nào. Do vẫn có ca vụ khác cần hỗ trợ, nên anh phải đi ngay sau đó mà không kịp mua và lắp cho Bà. Nhớ về cảm giác khi ấy, anh Mạnh chia sẻ: “Tôi cứ cảm thấy áy náy, suy nghĩ và nặng lòng suốt ngày sau đó. Tôi tự hứa rằng mình nhất định phải quay lại giúp đỡ Bà.”
Ngày hôm sau, sau khi hoàn thành ca vụ buổi sáng, tranh thủ giờ nghỉ trưa, anh Mạnh đã đi 10 cây số tìm mua bóng đèn cho vị Khách hàng đặc biệt. Quãng đường rất xa, trời cũng nắng rất gắt, nhưng tấm lòng chia sẻ yêu thương trong anh vẫn luôn “cháy”. Đến hơn 13h trưa, anh vui mừng khi tìm được bóng điện và lập tức quay lại nhà Khách hàng để lắp. Nụ cười trên môi Bà và nụ cười của anh Trần Văn Mạnh đã cho thấy sự chia sẻ giữa người FPT Telecom và Khách hàng. Không chỉ kết nối Mạng, người FPT Telecom hơn hết đã kết nối yêu thương.
Nắng gắt, da thì sạm đi, nhưng vui!
Sau gần 1 tuần có mặt tại Chi nhánh Huế, anh Trần Văn Mạnh nói thứ anh thay đổi duy nhất là… làn da. Theo anh, nắng ở miền Trung “gắt thật”, đi ngoài đường suốt khiến da anh sạm đi, thậm chí gọi về cho đồng nghiệp ở Chi nhánh, mọi người còn trêu anh là … “Bao Công”. Tuy vậy, biết anh đang hỗ trợ hết mình, đồng nghiệp ở nhà cũng động viên tinh thần, lên dây cót cho anh.
“Đi làm vui lắm! Khách hàng cứ ới “Cháu ơi nhà cô mất kết nối!” là mình lại í ới “Cô đợi cháu tí, cháu tới ngay”. Nắng thì nắng thật, nhưng vui lắm!” – “Chiến binh” nhà TIN khẳng định.
Trong quá trình làm việc, anh cũng nhận được sự giúp đỡ từ các “Chỉ huy trưởng” là anh Nguyễn Văn Mậu – GĐ TIN, anh Trương Ngọc Tuấn – “Chiến tướng” nhà TIN và các lãnh đạo khác. Có khó khăn gì cũng được hỗ trợ kịp thời, do đó tất cả các thành viên Kỹ thuật TIN, PNC đều tiến hành công việc nhanh chóng và hiệu quả.
Anh Trần Văn Mạnh chia sẻ, nếu chẳng may sau này Chi nhánh nào gặp sự cố, anh vẫn sẽ xung phong vào đội ứng cứu – hỗ trợ mà không cần suy nghĩ. Tại Huế, anh đã cảm nhận được tinh thần làm việc tuyệt vời từ các đồng đội, được hỗ trợ Khách hàng và hơn hết là được thực hiện kết nối những yêu thương.