Chiến tướng nhà TIN chinh phục OKR doanh thu 6,3 tỷ đồng nhờ xử lý “nút thắt”

Viết bởi: Nguyễn Hạnh | Ngày đăng: 05-31-2021 |

Mục tiêu (Objective) được anh Trương Ngọc Tuấn đưa ra khá “Leng keng”: đạt mốc 1000 thuê bao mới. Tuy vậy, anh và đồng đội vẫn hoàn thành và thậm chí đạt con số ấn tượng hơn chỉ trong thời gian 3 tháng của Quý 1/2021.

Anh Trương Ngọc Tuấn – Trưởng phòng Nghiệp vụ số 1, Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN) được vinh danh là 1 trong 140 cá nhân FTEL hoàn thành OKR Quý 1/2021 xuất sắc. “Từ khi có OKR, tôi bám sát được các mục tiêu trong công việc một cách xuyên suốt và dám đặt những mục tiêu “Leng keng” cho bản thân và đơn vị mình quản lý.” – Anh Tuấn chia sẻ.

Cụ thể, mục tiêu (Objective) anh Tuấn đặt ra trong Quý đầu năm là “Thúc đẩy nhân viên TIN Vùng 1 tham gia bán hàng tiếp nối Chương trình “Mỗi người làm việc bằng hai”. Dựa vào đó, anh xác định KR1 phải đảm bảo doanh số bán mới đạt 1000 hợp đồng, KR2 là cam kết đạt 4 tỷ doanh thu từ các hoạt động bán hàng hiện tại. Kết quả sau 3 tháng, anh Trương Ngọc Tuấn và đơn vị đã hoàn thành phát triển 1321 thuê bao Internet mới, 708 thuê bao Truyền hình so với mục tiêu OKR là 1000 thuê bao mới; tiếp tục duy trì và tăng trưởng doanh thu bán hàng đạt 6,3 tỷ đồng – tăng trưởng hơn 200% so với Quý 4/2020, vượt mục tiêu OKR là 4 tỷ doanh thu.

Theo anh Tuấn, yếu tố quan trọng trong các bước đặt ra OKR chính là xác định được điểm mạnh – yếu của cá nhân và đơn vị. Anh Tuấn xác định được các lợi thế của nhân viên Kỹ thuật TIN khi tham gia bán hàng chính là cơ hội tiếp xúc trực tiếp với Khách hàng, có am hiểu về triển khai bảo trì, dễ dàng giải quyết các mong muốn của Khách hàng dưới góc độ Kỹ thuật, tạo niềm tin cho Khách hàng khi mua thiết bị hoặc đăng ký các dịch vụ mới mà Công ty cung cấp.

Trong 3 tháng, anh Tuấn đưa ra một lộ trình cụ thể các đầu mục công việc cần làm để hiện thực hóa con số OKR. Việc đầu tiên là truyền thông và chia sẻ cho các thành viên TIN hiểu rõ tại sao nên tham gia công tác bán hàng, nhân viên Kỹ thuật bán hàng có thuận lợi gì hơn nhân viên Kinh doanh như: bán được hàng thì tăng chất lượng dịch vụ, có thêm thu nhập, có thêm sự hiểu biết và chia sẻ khó khăn cùng các bộ phận khác, từ đó tham gia vào công tác chống RM hiệu quả hơn.

Ngoài ra, anh Tuấn cũng thiết lập mục tiêu phù hợp với từng đơn vị, từng đối tượng nhân sự cũ – mới và có các chương trình khích lệ, thi đua, Mini-game cho từng đối tượng với mức độ khó tăng dần để các thành viên hoàn thành kế hoạch bán hàng, tổ chức các thêm các thi đua nội bộ giữa các Block của từng Điều hành/Đội trưởng, có các phần “thưởng nóng” kịp thời cho đơn vị, nhân sự có số PTTB ấn tượng.

“Khó khăn nhất trong quá trình thực hiện chính là việc ‘phá băng’ tâm lý tại sao Kỹ thuật phải tham gia công tác bán hàng và lí giải bán hàng mang lại những gì cho anh em Kỹ thuật.” – Anh Tuấn chia sẻ. “Yếu tố quan trọng nhất để làm OKR chính là đưa ra kế hoạch chi tiết từng giai đoạn, giải quyết được từng ‘nút thắt’ ở mỗi giai đoạn khác nhau để toàn bộ đơn vị đều nhìn về một mục tiêu duy nhất và tham gia vào quá trình bán hàng một cách tự nguyện, hứng khởi.”

Sau khi hoàn thành con số 6,3 tỷ đồng doanh thu, bản thân anh Tuấn chia sẻ mình cảm thấy rất vui và có niềm tin vào mạnh mẽ vào đội ngũ kỹ thuật TIN Vùng 1 với bất cứ nhiệm vụ nào được Ban Lãnh đạo Công ty giao phó cũng hoàn thành, thể hiện được sự tự tin, quyết liệt trong công việc.

Dù OKR có thách thức tới đâu và phải đối mặt với nhiều khó khăn ở từng giai đoạn triển khai, nhưng với một bản kế hoạch chi tiết, phân chia hợp lý và tinh thần “máu lửa”của cá nhân cũng như toàn đơn vị, việc chinh phục OKR chẳng hề xa!

Đánh giá bài viết !
[Tổng: 0 / 0]