Chiều ngày 22-7, tôi nhận một ca chuyển địa điểm ở ngõ khu vực Thuỵ Khuê. Vừa chống chân chống xe, tôi mỉm cười chào hỏi khách hàng thì đáp lại lời chào của tôi là một tràng giang những câu trách móc vì đã khóa cước sau 3 ngày KH trễ hẹn. Tôi thật sự bối rối nhưng rất nhanh chóng đã bình tĩnh giải thích nguyên nhân cho chú hiểu. Một lát sau, khi đã nghĩ thông, cơn giận lắng xuống, chú đã đồng ý cho tôi vào nhà và xử lý sự cố. Thấy tôi khó khăn trong việc luồn dây qua lỗ ngầm ở tầng 4, nên chú đã hỗ trợ tôi. Hợp đồng online, tín hiệu đã có! Tôi ngồi trò chuyện cùng chú và hướng dẫn thêm để chú sử dụng dịch vụ tốt hơn. Khi tôi chuẩn bị ra về thì vợ chú ngỏ ý nhờ tôi xử lý đường cáp của VTVCap để đường dây đẹp mắt hơn. Không ngần ngại, tôi đã nhận lời giúp cô chú. Chỉ một vài phút là đường dây đã gọn gàng và có thẩm mỹ hơn. Cô chú ngắm nghía một hồi, sau đó gật đầu ra vẻ rất hài lòng. Cô chú nhất quyết gửi tôi một ít tiền để cảm ơn nhưng tôi kiên quyết từ chối rồi chào cô chú ra về. Thay vào đó, cô chú tặng tôi lon nước mát. Cần lon nước mát trên tay, nhớ lại ánh mắt hạnh phúc của chú, thay vì cái cảm giác tức tối lúc ban đầu, tôi cảm thấy lòng mình vui vui đến lạ. Hết một ngày làm việc, nhưng tôi tin rằng, với một chút chia sẻ nhỏ nhoi này của tôi, các anh em trong nghề như tôi sẽ có thêm động lực và hết lòng với công việc của mình hơn!