Câu chuyện cứu net giản dị mà ấm lòng

Viết bởi: Nguyễn Hạnh | Ngày đăng: 10-23-2020 |

6h tối một ngày cuối thu, TIN Hà Nội 08 nhận được một ca bảo trì mạng gấp. Khách hàng là người lớn tuổi có con đi xuất khẩu lao động, hàng ngày gia đình thường nói chuyện và hỏi han sức khỏe công việc qua ứng dụng facebook để vơi đi nỗi nhớ nhà và nhớ con. Tuy vậy, đã 3 4 ngày hôm nay, khách hàng bị mất liên lạc với con. Ngày nào đi làm về cũng vào Facebook để gọi cho con nhưng điện thoại báo mất kết nối mạng. Kiểm tra modem thì thấy mất tín hiệu nên khách hàng đã gọi báo tổng đài.

Sau khi nhận được checklist và biết hoàn cảnh nhà khách hàng, mặc dù đã tối muộn nhưng anh Đỗ Danh Thành, nhân viên kỹ thuật TIN08 đã tức tốc di chuyển đến nhà khách hàng để xử lý: “Mình rất hiểu cảm giác của khách hàng vì bản thân mình cũng có mẹ đi xuất khẩu lao động. Việc mong mỏi kết nối được với người nhà phương xa nơi đất khách quê người không có người thân xung quanh rất quan trọng.”

Khi đến nơi anh Thành kiểm tra và phát hiện lỗi gập dây ngoài cột do hôm đó bên điện lực bó cáp. Sau khi xử lý lỗi, anh đã cùng khách hàng kết nối lại mạng và thực hiện cuộc gọi với người con phương xa. Khoảnh khắc tín hiệu kết nối, khách hàng được nhìn thấy con và bắt đầu những câu trò chuyện đầu tiên sau nhiều ngày xa cách khiến anh Thành không khỏi xúc động.

Checklist hoàn tất, anh Thành đóng tuyến và xin phép khách hàng ra về với tâm thế vui mừng và hạnh phúc đến lạ. Đây không phải là một ca vụ khó nhưng anh đã góp phần nhỏ mang lại niềm vui ý nghĩa cho khách hàng thân yêu vì anh hiểu rằng chỉ cần có đường truyền tốt, khách hàng và con sẽ có những giây phút hạnh phúc dù không được ở gần nhau. Điều đó càng làm anh hiểu được giá trị và thêm yêu công việc mình đang làm.

Chúc anh Đỗ Danh Thành cùng anh em TIN HN08 có thật nhiều sức khỏe để làm tốt công việc giữ đường truyền mạng và kết nối mọi trái tim.

Đánh giá bài viết !
[Tổng: 0 / 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *