18h35 ngày 22/10, phòng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp INDO nhận được thông báo từ FTI nhờ kỹ thuật TIN qua hỗ trợ khách hàng là ngân hàng Techcombank. Một kênh quan trọng kết nối giữa trung tâm dữ liệu và hệ thống backup của ngân hàng bị ngắt kết nối P2P (DC – DR). Nhận thấy đây là ca vụ quan trọng cần xử lý gấp, TIN INDO ngay lập tức đã cử các nhân sự giỏi tới hỗ trợ.
Lên đường ngay khi nhận thông tin
Nhận được thông tin checklist, quản lý user INDO anh Tô Minh Tuấn cùng hai nhân sự Nguyễn Khắc Quý và Lưu Tuấn Anh đã nhanh chóng nhận nhiệm vụ và di chuyển tới các địa điểm có sự cố. Theo điều phối từ anh Tuấn suy đoán ban đầu là nghi đứt cáp gốc nên cả đội sẽ tiến hành đo kiểm, tìm điểm đứt và đấu nối.
Hơn 19h, anh em kỹ thuật nhà TIN đã có mặt tại điểm xử lý. Vì khách hàng sử dụng kênh thuê riêng của mạng CMC nên cần có sự phối hợp của nhiều bên như FTI, INF, TIN và CMC để có thể xử lý. Sau nhiều công đoạn và chờ đợi, đội kỹ thuật mới có mặt tại phòng máy để bắt đầu công việc. Anh Tuấn cho hay: “Kênh dài hơn 7km nên cần thời gian kiểm tra rất lâu mới tìm ra điểm đứt. Đây là checklist quan trọng mà FTI giao phó nên cả đội bằng mọi giá phải hoàn thành ngay trong đêm để không làm ảnh hưởng tới công việc của ngân hàng.”
Hoàn thành ca vụ lúc nửa đêm
Đến 22h hơn, kỹ thuật đã tìm ra vị trí đứt cáp. Anh em nhà TIN tiếp tục phối hợp cùng INF khắc phục sự cố, tới hơn 12h đêm thì xong. Mặc dù ca vụ hoàn tất lúc đêm muộn nhưng ai cũng cảm thấy vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ. Mọi người đều hiểu rằng, với những kênh thuê riêng rất quan trọng, đặc biệt là các kênh backup dữ liệu của ngân hàng lại cực kỳ nghiêm trọng nếu mất kết nối. Chính sự đoàn kết, phối hợp ăn ý giữa các đội đã giúp cho sự cố được khắc phục sớm nhất.
Cảm ơn hai chiến binh TIN INDO đã không quản ngại giờ giấc, sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng cần. Chúc các anh em kỹ thuật sẽ có thật nhiều sức khỏe để mang những trải nghiệm tốt đến cho khách hàng.